Bạn đang ở đây

Công tác khuyến công của Đà Nẵng đạt nhiều thành tựu nổi bật

27/12/2018 10:16:50

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai- Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong thời gian qua, Sở Công Thương đã không ngừng quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về khuyến công đến các cơ sở sản xuất, người dân. Sở Công Thương cũng đã tham mưu cho UBND TP. Đà Nẵng triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động khuyến công quốc gia trên địa bàn thành phố. Đối tượng thụ hưởng ở TP. Đà Nẵng cũng được điều chỉnh có phạm vi mở rộng đến các HTX, THT, các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thuộc các làng nghề và các cơ sở sản xuất của 5 phường, việc mở rộng được đánh giá là phù hợp với nhu cầu thực tế, tạo điều kiện kích thích các cơ sở sản xuất phát triển.

cong tac khuyen cong cua da nang dat nhieu thanh tuu noi bat
Sản phẩm máy hỗ trợ công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp được trưng bày bên lề hội nghị

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã phối hợp chặt chẽ với Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương và UBND các quận, huyện xây dựng Kế hoạch khuyến công hàng năm, đơn vị cũng chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp chặt chẽ với Phòng Kinh tế/Kinh tế và hạ tầng các quận huyện khảo sát và xây dựng các đề án, tổ chức kiểm tra, triển khai, theo dõi tiến độ nghiệm thu các đề án khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương theo quy định.

Được biết, trong giai đoạn 2013-2018, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đã tranh thủ được sự hỗ trợ đối với hoạt động khuyến công với tổng kinh phí 8,957 tỷ đồng, trong đó khuyến công quốc gia được Bộ Công Thương phê duyệt cho Đà Nẵng là 5,5 tỷ đồng và UBND thành phố phê duyệt 3,45 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện 21 đề án khuyến công quốc gia trong đó: Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật và sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp với tổng kinh phí khuyến công quốc gia là 1,97 tỷ đồng trong các lĩnh vực mây tre đan, sản xuất kính cường lực, tủ bảng điện, sản xuất thực phẩm đồ uống; hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến và sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp triển khai 9 đề án với kinh phí 1,9 tỷ đồng, thu hút 8 tỷ đồng vốn đầu tư doanh nghiệp tham gia với các lĩnh vực chế biến thủy sản, sản xuất sản phẩm inox các loại, sản xuất ống nhựa PVC, sản xuất ván ép…; hỗ trợ tư vấn, đào tạo, tập huấn trợ giúp các cơ sở nông nghiệp nông thôn nâng cao năng lực quản lý.

cong tac khuyen cong cua da nang dat nhieu thanh tuu noi bat
Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UNBD TP. Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, công tác khuyến công đã góp phần tích cực nâng cao năng lực quản lý, đầu tư máy móc thiết bị, chuyển giao công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại song vẫn còn không ít hạn chế như ít các đề án trình diễn kỹ thuật, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách khuyến công chưa đầy đủ, ngoài ra mức hỗ trợ vẫn còn thấp do đó chưa thu hút được nhiều cơ sở tham gia thụ hưởng.

Ông Phan Văn Kha- Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, hoạt động khuyến công TP. Đà Nẵng luôn nhận được chỉ đạo sát sao, kịp thời của Bộ Công Thương, Cục Công Thương địa phương và UBND TP. Đà Nẵng. Phát triển công nghiệp nông thôn ở Đà Nẵng trực tiếp góp phần phát triển công nghiệp và tạo ra việc làm, tăng thu nhập, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thêm lượng hàng hóa và tăng trưởng kinh tế.

Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất kinh doanh, công ty kiến nghị: Đà Nẵng là thành phố lớn, cần tăng thêm kinh phí hỗ trợ công tác khuyến công, ngoài ra chính sách thụ hưởng cũng nên mở rộng hơn để mọi đơn vị có điều kiện phát triển.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan