Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu

11/08/2020 15:50:23

Trên cơ sở Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành tại Quyết định số 1201/QĐ-TTg ngày 06 tháng 8 năm 2020, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA của Bộ Công Thương tại Quyết định số 2091/QĐ-BCT ngày 06 tháng 8 năm 2020.

Kế hoạch thực thi của Bộ Công Thương đảm bảo rõ ràng để triển khai đầy đủ nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã giao, theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm:

- Tập trung hỗ trợ tất cả các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Hiệp định EVFTA.

- Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ mà Bộ Công Thương được giao với tư cách là cơ quan đầu mối trong quá trình thực hiện Hiệp định EVFTA trên cơ sở huy động sự tham gia của tất cả các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Công Thương. Điều này sẽ góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Bộ Công Thương trong quá trình đàm phán, thực thi các FTA nói riêng và lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế nói chung.

- Hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và công chúng nắm được nội dung cam kết của Hiệp định EVFTA và cách thức thực thi cam kết Hiệp định trong từng lĩnh vực một cách đúng đắn và nhất quán thông qua kế hoạch thực hiện rõ ràng, hiệu quả, có tính kết nối với các cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là báo chí và truyền thông.

- Vận dụng và phát huy có hiệu quả các ưu đãi của Hiệp định, từ đó tận dụng tối đa các cơ hội và hạn chế tối thiểu các thách thức của Hiệp định EVFTA trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của đất nước, tạo công ăn việc làm và xóa đói giảm nghèo.

- Giúp xây dựng kế hoạch tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật phía đối tác EU cũng như sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước cho việc thực hiện Hiệp định EVFTA hiệu quả, tiết kiệm.

(QĐ 2091/QĐ-BCT ngày 06 tháng 8 năm 2020 kèm theo)

Nguồn: evfta.moit.gov.vn

Tin liên quan