Bạn đang ở đây

Tháo gỡ khó khăn về thuế cho doanh nghiệp, hợp tác xã

23/08/2019 13:42:39

 

                                                                                                      

Description: http://yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/hoi%20nghi/dcthangpb01082019.jpg

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình

Dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND một số huyện, thành phố trong tỉnh và trên 150 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Điểm mới của Chương trình Cà phê doanh nhân tháng 7 đó là lần đầu tiên có sự tham dự của chuyên gia nhằm truyền đạt, trao đổi, thông tin về những vấn đề mà doanh nghiệp, HTX quan tâm. Tại đây, chuyên gia Nguyễn Thị Cúc, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam truyền đạt các nội dung về: Doanh nghiệp Việt Nam - động lực phát triển kinh tế của đất nước, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh; các nội dung cơ bản về cải cách chính sách thuế trong năm 2019; nội dung mới của Luật quản lý thuế; tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế, thủ tục hải quan; khái niệm về hóa đơn điện tử, nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử; lưu ý về kê khai thuế giá trị gia tăng; lưu ý về thuế thu nhập doanh nghiệp; thông tin về các chính sách thuế hiện hành, những tồn tại, sai sót thường gặp của doanh nghiệp, HTX khi thực hiện Luật thuế, chính sách thuế.

Description: http://yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/hoi%20nghi/quangcanh01082019.jpg

Tiếp đó, các doanh nghiệp, HTX tham gia Chương trình đã có ý kiến, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến triển khai các chính sách, nghĩa vụ liên quan tới thuế; việc quản lý thuế, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục thuế. Một số doanh nghiệp có hỏi, khi ngành thuế phát hiện doanh nghiệp có thiếu sót khi kê khai thuế thì cơ quan Thuế có trách nhiệm gì đối với doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước; những trường hợp nào được giảm trừ thuế thu nhập cá nhân, giảm trừ gia cảnh; các vấn đề về tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, ký quỹ phục hồi môi trường… Những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân đã được chuyên gia Nguyễn Thị Cúc, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu, giải đáp cụ thể.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: Thuế là vấn đề quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, qua buổi gặp mặt đã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, HTX trong lĩnh vực thuế, đồng thời giúp các cơ quan quản lý, chính quyền kịp thời điều chỉnh, chỉnh sửa những bất cập mà doanh nghiệp, HTX đang gặp phải trong quá trình triển khai các chính sách thuế. Với những chia sẻ của chuyên gia tại Chương trình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng các doanh nghiệp sẽ có những thông tin hữu ích để phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp phát triển bền vững.  

Nguồn: CTTĐTT

Tin liên quan