You are here

Chương trình du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

15/08/2011 15:22:13

Ngoài ra, các bạn sinh viên sau khi học xong chương trình quản trị kinh doanh có thể lựa chọn học chuyên sâu sau đại học để lấy bằng thạc sĩ kinh doanh. Vậy du học ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ nên chọn trường nào, điều kiện du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường,.....tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời mọi người cùng tham khảo nhé.

1. Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh được hiểu là việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm việc cân nhắc, tạo ra hệ thống, quy trình và tối đa hóa "hiệu suất", "quản lý hoạt động kinh doanh" bằng quá trình tư duy và ra quyết định của nhà quản lý.

Để có thể thành công với ngành học năng động và nhiều thử thách này , các bạn phải nắm vững những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về từng chuyên ngành cụ thể, kinh tế và xã hội. Đây là nền tảng vững chắc để các bạn có thể tiến hành thực thi công việc cụ thể và đào sâu nghiên cứu những kiến thức liên quan. Bên cạnh đó, kỹ năng và ngoại ngữ cũng là những yếu tố quan trọng trong hành trình chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp của mỗi cá nhân.

Chương trình du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

2. Học quản trị kinh doanh để định cư tại mỹ

Nhiều sự lựa chọn phong phú và chương trình học chuyên sâu

Bạn sẽ có nhiều hơn 1000 sự lựa chọn khi du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh và nó sẽ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bất kì sinh viên nào, từ chuyên sâu cho đến các chương trình đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế.

Các sinh viên sau khi du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh bậc đại học hoàn toàn có thể lấy thêm các bằng thạc sỹ chuyên về tài chính, kế toán, doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, ...và rất nhiều chuyên ngành khác. Với sự phát triển kinh tế vượt bậc như ngày nay thì việc nắm vững kiến thức mới về một lĩnh vực nào đó sẽ giúp sinh viên đáp ứng được nhu cầu thị trường và tăng thêm sự cạnh tranh nghề nghiệp.

Chương trình học sẽ tập trung vào thực hành nhiều hơn lý thuyết.

Trong quá trình học, sinh viên sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá và trải nghiệm các tình huống kinh doanh thực tế điển hình, các bạn sẽ được hoạch định chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh và lên ngân sách cụ thể, chi tiết, .... Những dự án này sẽ giúp cho sinh viên phát huy khả năng giải quyết vấn đề khi đối diện với tình hình thực tế.

Ngoài ra,khi đi du học Úc ngành quản trị kinh doanh các bạn du học sinh sẽ được tham gia thực tập trực tiếp tại các công ty ở Mỹ. Có thể nói rằng, thực tập là phương pháp tốt nhất để sinh viên xác định nghề nghiệp trong tương lai và ứng dụng kiến thức từ quá trình học tập của mình.Và trong quá trình tìm việc sau khi tốt nghiệp, việc bạn có kinh nghiệm làm việc với những người đến từ các nền văn hoá khác nhau cùng với những kĩ năng tích luỹ được trong quá trình thực tập đó sẽ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

Du học Mỹ ngành quản trị kinh doanh thì bằng cấp sau tốt nghiệp của bạn chắc chắn sẽ được công nhận và trọng dụng trên toàn cầu.Điều này hoàn toàn không thể nào chối cãi được vì giáo dục của Mỹ luôn nằm trong top đầu thế giới. Những học sinh, sinh viên Mỹ ngoài việc trau dồi kiến thức học thuật còn được tạo điều kiện tham gia các hoạt động ngoại khoá nhằm nâng cao kĩ năng mềm.Với những kĩ năng lãnh đạo, kiến thức xã hôi, văn hoá, cơ hội thực hành thực tế, những sinh viên được đào tạo tại Mỹ, đặc biệt là ở các chuyên ngành quản lý - kinh doanh, có lợi thế hơn rất nhiều so với các nền giáo dục khác khi cạnh tranh trong môi trường toàn cầu hoá hiện nay.

3. QTKD gồm những chuyên ngành nào?

Quản trị kinh doanh gồm các chuyên ngành:

  • Quản trị kinh doanh tổng hợp
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị Khởi nghiệp
  • Quản trị Logistic
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn
  • QTKD bất động sản
  • QTKD Thương mại
  • Quản trị chất lượng
  • Quản trị chuỗi cung ứng
  • Quản lý sản xuất
  • Quản trị nhân lực...

Chương trình du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

4. Học QTKD ra làm gì?

  • Chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ - giao dịch khách hàng
  • Thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận kinh doanh, khải sát thị trường, lập kế hoạch;
  • Với kinh nghiệm có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn;
  • Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh
  • Khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng

5. Chi phí học QTKD tại Mỹ

Học tập

  • Cao đẳng cộng đồng 2 năm: Khoảng $9.000/ năm
  • Trường đại học và cao đẳng công hệ 4 năm: $14.000/năm
  • Cao đẳng và đại học tư thục hệ 4 năm: khoảng từ $30.000/năm

Sinh hoạt

  • Chi phí ăn ở hàng năm dao động từ 15.000 và 25.000 đô la Mỹ một năm.

6. Cơ hội việc làm

Thông thường tại Mỹ, nếu bạn được cấp visa F-1, visa dành cho sinh viên quốc tế theo học toàn thời gian các chương trình ngôn ngữ, các trường cấp 3, đại học, học viện,… tại Mỹ, bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong cả kì học và 40 giờ/tuần vào các kì nghỉ. Bạn cũng có quyền làm thêm cho các tổ chức cung cấp dịch vụ trong trường bạn, ví dụ như căng tin hoặc dịch vụ thư viện, trợ giảng. Nếu muốn làm thêm ở ngoài, bạn sẽ phải xin phép Sở di trú Mỹ với điều kiện bạn đã có 1 năm học tại Mỹ.

Đặc biệt, khác với các quốc gia khác, sinh viên phải quay về Việt Nam ngay sau khi hoàn thành chương trình học thì với chính sách của Mỹ dành cho các ngành trong khối Khoa học Kỹ Thuật và Công nghệ (STEM), sinh viên có quyền ở lại sau tốt nghiệp lên tới tổng 17- 27 tháng. Sau đó hoàn toàn có thể tiếp tục ở lại làm việc nếu như được 1 công ty tại Mỹ chấp nhận, điều này sẽ giúp học sinh dễ dàng hơn cho việc xin nhập cư tại Mỹ nếu muốn trong tương lai.

7. Những trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ

Stanford Business School: Vị trí cao nhất thuộc về trường Stanford GSB. Ngoài chương trình thạc sĩ và tiến sĩ quản trị kinh doanh, trường cũng đào tạo những chương trình khác với chuyên ngành như Khoa học về đất, Giáo dục, Kỹ sư, Luật và Dược. Theo tạp chí U.S. News & World Report, Stanford GSB đứng vị trí đầu trong số các trường kinh doanh ở Mỹ.

Booth School of Business: Trường University of Chicago Booth School of Business trước đây được biết đến với cái tên University of Chicago Graduate School of Business đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và là ngôi trường đầu tiên đào tạo học vị tiến sĩ trong kinh doanh. Trường còn hướng dẫn nghiên cứu trên các lĩnh vực khác như tài chính, kinh tế, nghiên cứu thị trường và kế toán. Hiện Chicago Booth giữ vị trí hàng đầu trên toàn thế giới theo báo Economist.

Wharton School of the University of Pennsylvania: Wharton School tọa lạc ngay nơi mà bản Tuyên ngôn Độc lập và Hiến Pháp Mỹ được thảo và ký. Thành lập năm 1881, sinh viên trên toàn thế giới đổ xô đến Wharton. Hiện đã có 2306 sinh viên đại học và 1671 sau đại học trải qua đào tạo ở đây

London Business School (LBS): Trường kế tiếp nằm ngay ở London, trường LBS. Với phương châm đào sâu kiến thức và có những nhà lãnh đạo xuất sắc, ngôi trường công này vẫn đang tiếp tục thúc đẩy, và hỗ trợ những huyền thoại trong giới kinh doanh. Chương trình quản trị doanh nghiệp và giáo dục đã được mở ở Dubai

IESE Business School: Vị trí kế tiếp dành cho trường IESE Business School hay còn được gọi là the Instituto de Estudios Superiores de la Empresa theo ngôn ngữ mẹ đẻ. Cơ sở của trường ở Barcelona, Madrid, Munich, Sao Paulo và thành phố New York City, trường nhận đào tạo chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh, giáo dục, và quản trị hành chánh.

Harvard Business School: Harvard thuộc hàng top trong 2 năm vừa qua. Ngôi trường tư nhân tọa lạc ở Boston này được xếp hạng là một trong những trường nổi tiếng nhất đạo tạo chương trình toàn thời gian cho thạc sĩ quản trị kinh doanh, chương trình học vị tiến sĩ và những chương trình đào tạo quản trị khác. Từ khi thành lập đến nay đã đào tạo được 1917 thạc sĩ quản trị kinh doanh và 100 tiến sĩ.

Chương trình du học Mỹ ngành Quản trị kinh doanh

INSEAD: Với nhiều cơ sở nằm rải rác ở Châu Âu, Singapore, Châu Á và Trung Á, INSEAD Business School là trường được giới thiệu khá nhiều về mặt chương trình giáo dục. trường hiện có liên kết với Harvard Business School, Stanford Graduate School of Business và Kellogg School of Management.

HEC Paris: Ecole des Hautes Etudes Commerciales de Paris khiến người Pháp và Châu Âu tự hào. Ngôi trường này đã đạt được vì trí dẫn đầu ở Châu Âu và Pháp trong top 10 trên thế giới. Nó được xem là một trong những trường kinh doanh nổi bật nhất trên thế giới.

University of California, Berkeley: Nổi tiếng lẫy lừng toàn thế giới với câu khẩu hiệu “Let there be light”, Đại Học dân lập University of California, Berkeley là một trong những trường “già đời” nhất trong hệ thống các trường ở California. Trường cấp bằng cho gần 350 sinh viên đại học và sau đại học.

Columbia Business School: Cơ sở tư nhân này hiện đang là trường kinh doanh dẫn đầu thế giới với mục tiêu cung cấp cho học viên những kiến thức bổ ích và chương trình leadership trong môi trường khắt khe kỷ luật. Columbia Business Scholl vẫn đang giữ vững thương hiệu trong bảng xếp hạng quốc gia cho đến thời điểm nay

điều kiện du học mỹ

Trên đây là thông tin chi tiết chương trình du học Úc ngành Quản trị kinh doanh hy vọng sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều thông tin hữu ích, chọn được môi trường học tập thích hợp cho bản thân và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Mỹ là một trong những nước phát triển hàng đầu nên việc theo học quản trị kinh doanh tại đất nước này sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm phong phú. Chúc các bạn xin visa du học thành công và hãy luôn đồng hành cùng phapluat360.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Related news