Bạn đang ở đây

Yên Bái: UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

03/07/2017 15:59:56

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Phan Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Công thương, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Phụ trách Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.

Có đại diện Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công An và Đại diện Công an tỉnh Yên Bái đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phan Bá Hùng đã tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ. Thời gian qua, hoạt động phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái luôn được các cấp, các ngành quan tâm lãnh chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát thị trường, các lực lượng đã tích cực đấu tranh, phát hiện bắt giữ và xử lý được nhiều vụ vi phạm pháp luật liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi hoạt động của các đối tượng phạm pháp, giúp bình ổn giá cả thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng, kích thích sản xuất trong nội địa phát triển, bảo đảm an sinh xã hội.

Tuy nhiên, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn được phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều cả về số vụ, số đối tượng với quy mô, số lượng chủng loại, giá trị lớn,....hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả xảy ra ở khắp các nơi, các chốn, các địa bàn, cả cố định và trên khâu lưu thông, các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh, đặc biệt là trên tuyến đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Các đối tượng tìm mọi cách, dùng nhiều thủ đoạn nhằm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng để vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm... từ cửa khẩu tỉnh Lào Cai vào sâu trong nội địa để tiêu thụ. Trước tình hình đó, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều kế hoạch và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành, các lực lượng tổ chức phối hợp để tăng cường kiểm tra kiểm soát. Các lực lượng đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh ngăn chặn xử lý nhiều vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu có giá trị lớn như: hoa tươi, thuốc lá điếu, rượu, linh kiện điện tử, lâm sản, khoáng sản...

Điển hình là vụ việc ngày 06 tháng 12 năm 2016, Đội quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Yên Bái và Đội chống buôn lậu, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Đội 1, phòng 10, C67, Bộ Công an đơn vị quản lý tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách biển kiểm soát 19B - 00.713 do ông Nguyễn Văn Bình - lái xe điều khiển. Qua kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 3.400 bao thuốc lá điếu nhập lậu (gồm 2.900 bao thuốc lá nhãn hiệu "555" và 500 bao thuốc lá nhãn hiệu Marboro); 220 kg xúc xích không rõ nguồn gốc; 02 cá thể động vật "rắn hổ mang chúa" hoang dã, thuộc danh mục động vật nguy cấp, qúy hiếm.

Đội QLTT số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị Chi cục QLTT tỉnh trình UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng, với số tiền là 48.000.000đ. Tịch thu số hàng hóa thuốc lá điếu nhập lậu có giá trị là 150.500.000đ và 220 kg xúc xích không rõ nguồn gốc trị giá trên 4 triệu đồng.

Đồng thời chuyển giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên 02 cá thể rắn để xử lý tịch thu và thả về rừng theo quy định của pháp luật.

Có thể nói đây là vụ việc tương đối phức tạp, hàng hóa có giá trị lớn, các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để ngụy trang hàng hóa nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh và sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các lực lượng đã tổ chức bắt giữ và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xét những thành tích, chiến công của các cá nhân đã tham gia bắt giữ trực tiếp mà đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của Đội 1, Phòng 10, C67 Bộ Công an trong công tác tuần tra, kiểm soát. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) đã trình Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xem xét và Quyết định khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất nhằm động viên khích lệ.

Ngày 25/4/2017 Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã có Quyết định số 695/QĐ-UBND về việc khen thưởng cho các cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại;

Được sự ủy quyền của UBND tỉnh Yên Bái và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức buổi Lễ trao tặng khen thưởng của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tin tưởng rằng lực lượng quản lý thị trường, Công an, Kiểm lâm và các cơ quan chức năng sẽ ngày càng phối hợp chặt chẽ để cùng nhau hoàn thành suất sắc nhiệm vụ và đạt được nhiều phần thưởng cao quý hơn nữa.

Nguồn: Chi cục QLTT

Tin liên quan