Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tăng cường công tác thanh tra, quản lý sử dụng VLNCN trên địa bàn

06/08/2014 08:51:34

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 51 điểm mỏ khoáng sản đang sử dụng VLNCN trong tổng số 65 mỏ đang hoạt động và 18 công trình được cấp giấy phép, giấy đăng ký sử dụng VLNCN.

Sở Công Thương được Bộ Công Thương, UBND tỉnh giao chức năng quản lý Nhà nước hoạt động sử dụng VLNCN, trong đó tiếp nhận, thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh cấp giấy phép sử dụng VLNCN, ký cấp đăng ký sử dụng VLNCN và kiểm tra, giám sát việc lưu giữ, sử dụng VLNCN của các đơn vị đã đăng ký sử dụng VLNCN.

Nhằm nâng cao hơn nữa việc chấp hành quy định của Nhà nước về bảo quản, sử dụng VLNCN đối với các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với phòng chức năng thường xuyên rà soát, đề xuất thanh tra đột xuất, xử lý vi phạm hành chính đối với các đơn vị chưa chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước lĩnh vực sử dụng VLNCN đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng cố tình không chấp hành theo quy định.

Tháng 6 năm 2014 vừa qua, Sở Công Thương đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với 02 đơn vị sử dụng VLNCN trong thi công khai thác khoáng sản. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện ra một số lỗi mà 02 đơn vị vi phạm quy định của Nhà nước trong lĩnh vực phân bón, hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu 02 đơn vị sớm khắc phục những điểm còn tồn tại đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Thu nộp ngân sách Nhà nước 20 triệu đồng./.

Nguồn: Thanh tra Sở

Tin liên quan