Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tăng cường công tác thanh tra hoạt động xúc tiến thương mại

03/10/2016 14:22:44

Năm 2016, thực hiện chương trình kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt. Ngày 24/6/2016 Giám đốc Sở ban hành Quyết định thanh tra số 1246/QĐ-SCT về việc thanh tra hoạt động xúc tiến thương mại, thông tin và thương mại điện tử năm 2015 và phê duyệt kế hoạch thanh tra của đoàn thanh tra.

Nội dung thanh tra tập trung vào những vấn đề chính: Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch, chương trình, đề án về xúc tiến thương mại, thông tin và thương mại điện tử như: Tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm ở trong nước và nước ngoài; tổ chức hội chợ, triển lãm, các phiên chợ trên địa bàn tỉnh; tổ chức đoàn khảo sát thị trường, giao dịch thương mại trong nước và nước ngoài; hỗ trợ xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm; Công tác tuyên truyền quảng bá trên các báo TW, địa phương; Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử vào sản xuất, kinh doanh; Việc thực hiện quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; việc khắc phục kết luận thanh tra năm 2015; ....

Thực hiện quyết định thanh tra đã được phê duyệt. Từ ngày 04/7/2016 đến 15/7/2016 Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại Trung tâm xúc tiến thương mại và kiểm tra thực tế 04 đơn vị được hỗ trợ từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại và ứng dụng thương mại điện tử năm 2015.

Kết thúc cuộc thanh tra, Giám đốc Sở đã có kết luậ. Trong năm 2015, Trung tâm xúc tiến thương mại đã tổ chức triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được Bộ Công Thương, UBND tỉnh và Sở Công Thương giao tương đối tốt. Một số chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Đã thực hiện công tác quyết toán nguồn kinh phí xúc tiến thương mại năm 2015, đảm bảo theo đúng quy định. Tuy nhiên, còn một số tồn tại cần khắc phục: Việc xây dựng một số đề án xúc tiến thương mại, thông tin và thương mại điện tử chưa phù hợp và sát với thực tế. Do vậy, khi trình thẩm định bị cắt giảm kinh phí hoặc không được phê duyệt; chưa hoàn thành kế hoạch nguồn kinh phí xúc tiến thương mại được UBND tỉnh giao; một số chỉ tiêu không hoàn thành theo kế hoạch XTTM được Sở giao. Để nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, Trung tâm XTTM cần đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể, thiết thực từng bước khắc phục các tồn tại, đẩy mạnh hoạt động thông tin- xúc tiến thương mại. Tạo nền tảng kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi, ký kết hợp đồng kinh tế với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhằm giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của địa phương, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và tham gia hội nhập kinh tế trong nước, khu vực và thế giới./.

Nguồn: Thanh tra Sở

Tin liên quan