Bạn đang ở đây

Yên Bái phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất, năm 2017

08/05/2017 08:50:58

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các đơn vị doanh nghiệp và đông đảo người lao động trên địa bàn tỉnh.

Tháng hành động AT - VSLĐ lần thứ nhất, năm 2017 có chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”. 

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao bằng khen của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác AT - VSLĐ năm 2016.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác AT - VSLĐ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Tại tỉnh Yên Bái, với sự cố gắng, nỗ lực chung của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, công tác an toàn, vệ sinh lao động đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn để xảy ra một số vụ tai nạn lao động gây ảnh hưởng lâu dài về sức khỏe, kinh tế tới người lao động.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo AT – VSLĐ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật AT – VSLĐ; chương trình quốc gia về AT – VSLĐ; đẩy mạnh các hoạt động thường xuyên về đảm bảo AT – VSLĐ; nâng cao vai trò, đảm bảo quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn, hội nông dân, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức xã hội và nhân dân trong công tác đảm bảo AT – VSLĐ; tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, đảm bảo phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và vi phạm về AT – VSLĐ; kiên quyết xử lý nghiêm và dứt điểm các trường hợp vi phạm AT – VSLĐ.

Nhân dịp này, 2 tập thể đã được nhận bằng khen của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), 6 tập thể được nhận giấy khen của Cục An toàn lao động – Bộ LĐ-TB&XH vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác AT - VSLĐ năm 2016; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho 1 tập thể, bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm AT - VSLĐ năm 2016.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo người lao động trong tỉnh đã tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động về AT - VSLĐ lần thứ nhất, năm 2017 (ảnh trên). Đồng thời đi thăm và tặng quà cho một gia đình người lao động bị suy giảm sức khỏe vì tai nạn lao động tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Nguon: Bao Cong Thuong

Tin liên quan