Bạn đang ở đây

YÊN BÁI: MỘT DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CÔNG NHẬN “DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU UY TÍN 2015”

20/01/2017 10:45:14

Hỗ trợ giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài thông qua hệ thống Thương vụ của Việt Nam nhằm tăng khả năng tiếp cận và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu nâng cao hơn nữa uy tín cũng như hình ảnh của mình trong kinh doanh thương mại thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Các doanh nghiệp được Bộ Công Thương xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ được hỗ trợ trong các hoạt động sau: Được quảng bá miễn phí hình ảnh và sản phẩm của Doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, các trang thông tin điện tử và các tạp chí của một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương; Sử dụng miễn phí logo Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương; Được ưu tiên tham gia các hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, khảo sát thị trường, hội thảo, hội chợ, diễn đàn doanh nghiệp do Bộ Công Thương tổ chức; Tham gia miễn phí các khóa đào tạo về thương mại điện tử; Được giới thiệu trực tiếp đến các đối tác nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu...

Năm 2016, sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 06 tháng 12 năm 2016, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4769/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015. Trên cơ sở đề xuất của 70 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 310 doanh nghiệp (tương đương với 324 lượt doanh nghiệp theo 22 ngành hàng. Trong đó, Yên Bái vinh dự có 01 doanh nghiệp được công nhận là Công ty Cổ phần Nông Lâm Sản Thực Phẩm với nhóm hàng Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả.

Độc giả quan tâm có thể theo dõi Quyết định số 4769/QĐ-BCT ngày 06 tháng 12 năm 2016 và Danh sách chính thức “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015 trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: www.moit.gov.vn.

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan