Bạn đang ở đây

Yên Bái: Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành công thương Việt Nam

22/05/2016 15:50:38

Sáng 12/5, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành công thương Việt Nam (14/5/1951- 14/5/2016).

        Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Bắc, các sở, ban ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo ngành công thương qua các thời kỳ...

       Trải qua 65 năm phấn đấu liên tục, với nhiều tên gọi khác nhau, các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động ngành Công thương đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng và thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cùng với ngành Công thương cả nước, ngành Công thương Yên Bái đã vượt qua khó khăn thách thức, có chiến lược phù hợp với từng thời kỳ phát triển, giành được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Trong thời gian qua, ngành đã bám sát sự chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, năng động, sáng tạo, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Nhờ đó đến nay lĩnh vực công nghiệp đã có bước phát triển mạnh và quan trọng. Năm 2015, giá trị sản lượng đạt 7.600 tỷ đồng; toàn tỉnh hình thành 4 khu và 13 cụm công nghiệp; 95% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; hàng năm sản xuất được 1 triệu tấn đá vôi, 200.000 tấn Felpat, 400.000 m2 đá xẻ, 1.000.000 tấn quặng sắt.

Ngành thủy điện với 14 nhà máy, hàng năm sản xuất ra 1,2 tỷ KWh điện. Ngành chế biến nông, lâm sản thực phẩm hàng năm sản xuất được 30.000 tấn chè khô, 30.000 tấn tinh bột sắn. 200.000 m3 gỗ, 600 tấn tinh dầu quế, 30.000 tấn giấy vàng mã.

Ngành sản xuất vật liệu xây dựng hàng năm sản xuất 1,2 triệu tấn xi măng, 300 triệu viên gạch, 3.000 tấn sứ điện, 400.000 m3 đá xây dựng các loại. Hoạt động thương mại đã chuyển hẳn sang kinh doanh theo cơ chế thị trường, tăng dần sản phẩm xuất khẩu.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ có bước phát triển nhanh và đồng bộ; hệ thống chợ, cửa hàng tự chọn, các trung tâm mua sắm... phát triển đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Công tác kiểm soát, quản lý giá cả, thị trường được tăng cường, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh cho các thành phần kinh tế, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã biểu dương những kết quả của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành công thương Yên Bái đã đạt được trong 65 năm qua.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, ngành cần nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, nâng cao tay nghề của công nhân lao động; tăng cường áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh; tập trung thu hút đầu tư, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để sản xuất các sản phẩm mới.

Trong điều kiện tỉnh miền núi, không có nhiều lợi thế trong sản xuất công nghiệp, Sở Công thương cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút các dự án có chất lượng tốt; hướng dẫn và giúp đỡ các nhà đầu tư để dự án được triển khai nhanh, sớm đi vào hoạt động.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng ngành công thương Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ "Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Hội nhập".

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015" của Chính phủ cho Sở Công thương tỉnh Yên Bái.

Nguồn: TTXTTM

Tin liên quan