Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác xúc tiến thương mại năm 2018

08/01/2018 16:06:36

Công tác XTTM năm 2017 tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với thị trường trong và ngoài nước; tư vấn, hỗ trợ trên 400 doanh nghiệp xây dựng hạ tầng thương mại điện tử; nâng cao chất lượng hoạt động của sàn giao dịch điện tử với 480 lượt doanh nghiệp và 1.500 lượt sản phẩm được chào bán trên sàn. Sở Công Thương cũng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực công thương. Đến nay đã có trên 80 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký mở tài khoản trên phần mềm. 

Hoạt động XTTM định hướng xuất khẩu được chú trọng, xúc tiến thương mại thị trường trong nước, trong tỉnh được triển khai sâu rộng. Trong năm 2017, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp Yên Bái đưa các sản phẩm thế mạnh, chủ lực tham gia 8 hội chợ, triển lãm quốc tế tại thị trường nước ngoài, 10 hội chợ trong nước. Bên cạnh đó đã tổ chức 17 hội chợ thương mại trong tỉnh và hàng chục hội nghị, hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương…. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp có cơ hội được kết nối với khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác XTTM của tỉnh, đồng thời đề nghị tỉnh cần tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh như quế, cam, chè, gạo, sơn tra…nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như thị trường xuất khẩu, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường nước ngoài như Ấn Độ, Myanma, Thái Lan; Đổi mới các chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh được kết nối, giao thương với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ngành công thương, các doanh nghiệp trong công tác XTTM, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và xuất khẩu của tỉnh. Để hoạt động XTTM đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị ngành Công Thương cần phải đổi mới toàn diện các chương trình XTTM, đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là định hướng tới các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, EU; Đồng thời, Sở Ngoại vụ tăng cường công tác phối hợp với ngành Công Thương trong việc hỗ trợ doanh nghiệp XTTM, tập trung xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Các doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển doanh nghiệp dài hạn, nâng cao chất lượng sản phẩm đi đôi với với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm mạnh có lợi thế cạnh tranh của tỉnh; chủ động xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất chế biến với vùng cung cấp nguyên liệu và các nhà phân phối, tiêu thụ.

 Nguồn: TTXTTM

Tin liên quan