Bạn đang ở đây

Yên Bái chủ động phòng chống mưa lũ, sạt lở đất

31/08/2015 09:21:01

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang chủ động triển khai các biện pháp đề phòng ngập lụt, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Yên Bái có khoảng 70% các hộ dân đang sinh sống ở bên các sườn núi, chân đồi, ven các ta luy đường hoặc ven các sông suối, vùng trũng. Ngoài việc chủ động đầy đủ về nhân lực, phương tiện và vật chất theo đúng phương châm 4 tại chỗ, các địa phương trong tỉnh cũng đang đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết để chủ động di dời ra khỏi các khu vực nguy hiểm, không vượt sông suối hay ngủ lại lán nương khi trời mưa to kéo dài.

Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để khi có mưa bão xảy ra, ngập úng, lũ lụt hay sạt lở xảy ra thì có giải pháp kịp thời. Công tác cảnh báo phải kịp thời, hiện chúng tôi tuyên truyền đến người dân qua rất nhiều hình thức để người dân chủ động tránh được những thiệt hại”./.

Theo VOV

Tin liên quan