Bạn đang ở đây

Yên Bái: Chính thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện

12/01/2015 10:28:20

Khi triển khai áp dụng, khách hàng có thể tra cứu thông tin trực tiếp về sản lượng điện và tiền điện đã sử dụng trong tháng, in và tải hóa đơn điện tử trên website chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Yên Bái theo địa chỉ: http://pcyenbai.npc.com.vn hoặc http://npccskh.npc.com.vn hoặc nhận qua email, sms đối với những khách hàng đã đăng ký. Khách hàng chỉ có thể tải được hóa đơn điện tử khi đã hoàn thành việc thanh toán tiền điện.

Khách hàng vẫn thanh toán tiền điện như hình thức đang thực hiện. Sau khi thanh toán tiền điện, nhân viên thu ngân sẽ giao Biên nhận thanh toán tiền điện cho khách hàng (không giao hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây). Biên nhận thanh toán tiền điện là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền điện. Trường hợp thanh toán qua ngân hàng hoặc thanh toán online qua các thiết bị điện tử (Internet, Mobile, ATM), khách hàng sẽ nhận được biên nhận thu tiền của ngân hàng hoặc email, SMS xác nhận thanh toán là chứng từ xác nhận thanh toán phù hợp. 

 

Bản thể hiện của hóa đơn điện tử

 

 

Việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ góp phần tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Với loại hình hóa đơn này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện online ở bất kỳ nơi nào. Mặt khác, việc thay thế hóa đơn giấy bằng hóa đơn điện tử cũng giúp đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn, vận chuyển, giúp khách hàng dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê, tìm kiếm hóa đơn và góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, việc đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế của các đơn vị ngành điện sẽ nhanh và chính xác.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện tại tỉnh Yên Bái nhằm mục đích hòa nhập xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và thực hiện chủ trương của Nhà nước về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, nhằm tạo sự thuận lợi và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân sử dụng điện./.

Theo YBĐT

Tin liên quan