Bạn đang ở đây

Yên Bái: 18 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

28/09/2016 15:08:48

Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu dự lễ và trao giải cho các cơ sở, cá nhân.

Tham gia đợt bình chọn có 18 sản phẩm của các đơn vị sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm tham gia bình chọn là: đồ thủ công mỹ nghệ làm từ quế, chè tuyết, tranh đá quý, vải dệt thổ cẩm, ván ép, bột đá, miến đao, rượu, gạch không nung, máy móc cơ khí...

Hội đồng Bình chọn đã trao 4 giải Nhất cho các sản phẩm: Nhóm 5 sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ quế, Chè tuyết Sơn Trà, Máy ép phân viên dúi có lồng sàng, Ván ép; 8 giải Nhì và 6 giải Ba.

Qua bình chọn, Hội đồng cũng đã chọn 3 sản phẩm đại diện để tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2016 tại tỉnh Ninh Bình.

Để làm tốt công tác bình chọn những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và vận động tại cơ sở để nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về công tác bình chọn; tiến hành công tác tập huấn cho cơ quan chuyên môn ở các địa phương, cơ sở nhằm cung cấp đầy đủ thông tin, mục đích, ý nghĩa công tác bình chọn để cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tích cực tham gia.

Cùng đó là phát huy vai trò của các hội nghề, hội doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện kế hoạch bình chọn. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, chủ động tìm kiếm thị trường, nắm bắt cơ hội đồng thời đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cần được ưu tiên trong hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thiết lập các kênh phân phối, vươn xa hơn trong kinh doanh… tạo động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của địa phương.

Nguồn: Phòng QLCN

Tin liên quan