Bạn đang ở đây

Yên Bái: “Cafe doanh nhân” gỡ khó cho doanh nghiệp

09/01/2018 08:50:11
 
Chương trình “Cafe doanh nhân” năm 2017 thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cho biết: "Tỉnh luôn xác định thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Năm 2017, nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân mà tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong đó tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 đạt 2.515 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch năm, tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng. Thông qua "Cafe doanh nhân” tổ chức định kỳ vào ngày thứ Bảy cuối tháng đã giúp trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp với tỉnh, lãnh đạo tỉnh, không gian chia sẻ sẽ gợi mở nhiều hơn".
 
"Không hẳn doanh nghiệp đến vì gặp khó khăn về thủ tục mà họ cần chia sẻ về một ý tưởng mở rộng sản xuất - kinh doanh hoặc đầu tư vào một ngành hàng mới… Hoặc ngược lại, lãnh đạo tỉnh cũng từ đó tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp khi muốn triển khai một chính sách mới, ngành hàng mới ở địa phương. Đây là sự tương tác chứ không chỉ là một chỗ để giải quyết sự vụ, sự việc, dù ban đầu phải giải quyết những khó khăn vướng mắc doanh nghiệp gặp phải để tạo niềm tin. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh cũng muốn những buổi gặp gỡ "Cafe doanh nhân” có thể kết nối các doanh nghiệp lại với nhau”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cho biết thêm.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, UBND tỉnh đã tổ chức 4 buổi gặp mặt tại thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Tại các buổi gặp mặt, đa số các nội dung kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp qua từng tháng đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành tiếp thu, giải quyết và xử lý trực tiếp với sự đồng thuận của doanh nghiệp. Đối với các câu hỏi cần có thời gian xem xét, nghiên cứu, sau buổi gặp mặt tỉnh đã giao cho các ngành chuyên môn có văn bản trả lời hoặc cử cán bộ trực tiếp xuống giải quyết, tháo gỡ cùng doanh nghiệp.
 
Ông Vũ Huy Quang - chủ Doanh nghiệp tư nhân Quang Thanh ở thôn Lương Môn, xã Lương Thịnh (Trấn Yên) cho biết: "Không cần phải thông qua cuộc họp hay hội nghị mà qua "Cafe doanh nhân”, chúng tôi được trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và nhờ đó, những thắc mắc của chúng tôi một phần được tháo gỡ. Về vấn đề vay vốn, trước kia rất khó tiếp cận được vốn, thông qua chương trình "Cafe doanh nhân”, tiếp thu những ý kiến phản hồi của chúng tôi, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp xuống cơ sở xem xét tình hình và cho vay đến 1 tỷ đồng không phải thế chấp”.

Một năm với nhiều hoạt động, hành động kết nối lãnh đạo và doanh nghiệp, "Cafe doanh nhân” đã góp phần đưa tỉnh Yên Bái phát triển. Trước các doanh nhân, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng khẳng định, những kết quả tỉnh Yên Bái đạt được có sự đóng góp vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là lực lượng nòng cốt tạo ra của cải vật chất cho xã hội, phát triển nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, giải quyết an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Dự kiến năm 2018, chương trình "Cafe doanh nhân" sẽ được tổ chức theo từng chủ đề hướng đến từng lĩnh vực và được thực hiện ở các khu vực huyện, thị, thành phố, tập trung vào lĩnh vực thuế, thanh tra, kiểm tra, vốn, cách tiếp cận vốn, thủ tục hành chính, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng… Đồng thời, tiếp tục duy trì 3 tổ công tác là tổ thu hút đầu tư, tổ tháo gỡ khó khăn và phát triển doanh nghiệp, tổ thông tin - tuyên truyền cho doanh nghiệp để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh…
 

 

Tin liên quan