Bạn đang ở đây

UBND tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

13/07/2016 09:44:38

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khánh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Nổi bật, trong 6 tháng đầu năm 2016, các cấp, các ngành đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Toàn tỉnh đã tập trung cao độ cho triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, thực hiện tái cơ cấu ngành nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. 

Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 66.861 ha, tăng 0,5% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực có hạt đạt 174.418 tấn, tăng 2,4% so với cùng kỳ. Tổng đàn gia súc chính hiện có 635.631 con, tăng 3,9% so với cùng kỳ.

Sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng. Các công trình xây dựng cơ bản năm 2016 và các công tình chuyển tiếp được thực hiện có hiệu quả. Tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt 3.806 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ. Các giải pháp tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương được phát huy hiệu quả, trong đó tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 906,2 tỷ đồng, bằng 51,8% dự toán năm, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2015. 

Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư thu được nhiều kết quả quan trọng, thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng vào đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội và các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, xã hội khác tiếp tục được quan tâm triển khai đạt nhiều kết quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2016. Trong đó, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn, thực hiện các dự án theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng cơ bản; các giải pháp tăng thu ngân sách, hoàn thành kế hoạch thu ngân sách năm 2016; thực hiện hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và xóa đói giảm nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, tăng tỷ lệ lao động trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần kiên trì, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra; phát huy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đề nghị, các cấp, các ngành cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chính quyền các cấp, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, tận tâm với nhân dân, phục vụ doanh nghiệp; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư.

Tăng cường hơn nữa kỷ cương, kỷ luật hành chính của chính quyền các cấp, sát sao hơn trong chỉ đạo điều hành; lấy hiệu quả công việc làm thước đo; tập trung thực hiện tốt việc phối hợp để xử lý tốt các công việc của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực thi nhiệm vụ được tốt hơn; bổ sung và hoàn thiện các quy hoạch; các đề án trong những lĩnh vực chưa hoàn thành trong 6 tháng đầu năm; xây dựng quy chế phối hợp với các ban Đảng, HĐND và Ủy ban MTTQ các cấp.

Ưu tiên phát triển toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp trong việc thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới để tạo ra các sản phẩm chủ lực; khuyến khích các địa phương mở rộng diện tích, nâng cao năng suất, giá trị các sản phẩm nông nghiệp chủ lực; tập trung thu hút được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn.

Quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; khuyến khích phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo, phát triển thương mại, dịch vụ, nhất là phát triển du lịch.

Triển khai ngay việc cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, trọng điểm là việc chuyển đổi các lâm trường; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản, giải ngân nhanh các nguồn vốn đầu tư. Đồng thời tiếp tục rà soát lại tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh để điều chỉnh kế hoạch vốn đối với các công trình chậm tiến độ. Chủ động các biện pháp tăng thu ngân sách, phấn đấu thu trên 2000 tỷ đồng trong năm 2016.

Trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm, chú trọng đến công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo bền vững ở vùng cao gắn với thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2016 – 2017 gắn với việc thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp học; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Tuần Văn  hóa Du lịch Mường Lò; Tuần Văn hóa Du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; hoàn thành việc sắp xếp bộ máy biên chế năm 2016, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh liên quan đến công chức, viên chức ở các cấp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cùng góp sức xây dựng Yên Bái thực sự trở thành điểm đến thân thiện, an toàn và có khả năng phát triển tốt.

Nguồn: YBĐT

 

Tin liên quan