Bạn đang ở đây

Triển lãm “Top Thai Brands”: Tăng cường kết nối giao thương Thái Lan – Việt Nam

10/05/2018 11:01:21
 
Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương sôi động

Theo Ban tổ chức, 300 công ty hàng đầu Thái Lan tham gia triển lãm đều là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nằm trong trong các nhóm mặt hàng có thế mạnh như: phụ tùng ôtô - xe máy, sản phẩm làm đẹp - chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực…

Thái Lan hiện là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đặc biệt Thái Lan đã trở thành quốc gia sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như: ôtô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Vì vậy, tại triển lãm lần này sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa,… chính vì vậy một số mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại triển lãm hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Thay vì mô hình tổ chức các hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sẽ đem lại hiệu quả về giao thương doanh nghiệp rõ rệt hơn. Cụ thể, các cuộc hẹn B2B được Ban tổ chức sắp xếp trước, dự kiến sẽ có hơn 1.500 cuộc gặp. Việc doanh nghiệp Việt Nam được kết nối tới triển lãm, đồng thời cũng sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới, qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và có chiến lược quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.

Triển lãm Top Thai Brands do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức; triển lãm sẽ mở cửa đón tiếp khách thương mại ngày 10 - 11/5/2018, đón tiếp công chúng ngày 12 - 13/5/2018, tại Trung tâm triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

 

 
 

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan