Bạn đang ở đây

Thị trường Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Đài Loan

17/04/2018 08:28:25
 
Doanh nghiệp Việt Nam- Đài Loan tìm kiếm cơ hội hợp tác

Chia sẻ với báo giới bên lề hội nghị, ông Chening Fan- Giám đốc TAITRA cho hay: Các doanh nghiệp Đài Loan tham gia hội nghị gồm nhiều lĩnh vực với mong muốn tìm được đối tác phù hợp để hợp tác phân phối và sản xuất sản phẩm. Trong khu vực Đông Á, ngoài Singapore thì Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, liên tục trong nhiều năm rất có tiềm năng cho Đài Loan xuất khẩu hàng hóa. Một số lĩnh vực như sản xuất linh kiện ô tô, năng lượng xanh, thương mại điện tử là những lĩnh vực Việt Nam đang phát triển nhanh và có nhu cầu lớn trong đó lại là thế mạnh của Đài Loan, do vậy tiềm năng hợp tác là rất lớn. Đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, doanh nghiệp Đài Loan không chỉ bán sản phẩm năng lượng đơn thuần mà còn có thể bán cả giải pháp để tiết kiệm tối đa chi phí cho năng lượng trong chiếu sáng, sản xuất cho doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Chening Fan cũng cho hay, Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do, có nhiều ưu đãi trong xuất khẩu hàng hóa với các thị trường lớn trên thế giới. Do đó, doanh nghiệp Đài Loan cũng mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, có thể hỗ trợ cả về quy trình sản xuất và công nghệ để phát triển sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường này.

Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm van ống dùng trong một số ngành công nghiệp như xây dựng, khai thác dầu mỏ, dệt nhuộm tham gia hội nghị, ông Howard Ko- Giám đốc kinh doanh- Long Tsuen Industrial Co.LTD kỳ vọng: Long Tsuen Industrial Co.LTD đã xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Việt Nam với giá trị không nhiều khoảng 100.000 USD mỗi năm. Những năm gần đây sản xuất công nghiệp cũng như hoạt động xây dựng của Việt  Nam phát triển rầm rộ, nhu cầu về các mặt hàng của Long Tsuen Industrial Co.LTD khá lớn. Trong khi đó, sản phẩm của công ty với ưu điểm được đúc liền, chịu lực tốt rất phù hợp với nhu cầu của thị trường Việt Nam. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa để mở rộng phân phối và khai thác tốt hơn nữa thị trường”, ông  Howard Ko nói.

Đáng lưu ý, bên cạnh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế tạo linh kiện, thiết bị công nghiệp, đã có không ít doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, thiết bị phục vụ tập luyện thể dục thể hình tham dự hội nghị. Rõ ràng các doanh nghiệp Đài Loan đã nhìn thấy tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam, nhất là khả năng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa tận dụng ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do.

Hội nghị cũng đã thu hút nhiều doanh nghiệp Việt  Nam với nhiều lĩnh vực sản xuất, đại diện một doanh nghiệp sản xuất, chế biến sản phẩm từ quế chia sẻ: Công ty đã sản xuất được sản phẩm trà quế và được  Bộ Y tế chứng nhận đủ điều kiện, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, hiện đã xuất khẩu sang Trung Quốc. Do có sự tương đồng trong văn hóa sử dụng trà của người Việt Nam và Đài Loan, công ty tham dự hội nghị với mong muốn giới thiệu sản phẩm và tìm đối tác xuất khẩu trà quế sang thị trường này.

Được biết, sau Hội nghị giao lưu thương mại B2B giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan tại Hà Nội, Ban tổ chức sẽ tổ chức sự kiện tương tự tại thành phố Hồ Chí Minh. Như lời chia sẻ của vị lãnh đạo TAITRA  “chúng tôi mong muốn Việt Nam và Đài Loan hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong mọi lĩnh vực, cả thương mại và đầu tư”.

Nguồn: Báo Công thương

 

Tin liên quan