Bạn đang ở đây

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Australia trong lĩnh vực bán lẻ

27/10/2016 13:47:34

Chứng kiến lễ ký kết có đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia và hơn 50 doanh nghiệp hai nước.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ba bên nhằm mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ của hai nước thông qua các hoạt động chính như cung cấp thông tin kinh doanh thương mại; Hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội kinh doanh, bạn hàng; Hỗ trợ thực hiện các hoạt động quảng bá thương mại, xúc tiến bán hàng và hội chợ thương mại ở Việt Nam và Australia; Thúc đẩy các dự án phát triển khoa học và công nghệ, không chỉ trong việc nghiên cứu mà cả chuyển giao công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ; Khuyến khích giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực bán lẻ.

Những năm gần đây, Australia đang nổi lên là một trong những đối tác thương mại đầy tiềm năng của  của nước ta. Hàng loạt các loại hàng hóa, đặc biệt nhiều loại hoa quả của Việt Nam đã được quốc gia này cấp phép như vải, xoài và sắp tới là thanh long. Việc ký kết hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ được kỳ vọng sẽ giúp hàng hóa của hai quốc gia chiếm lĩnh tốt hơn thị trường của đối tác, nhất là tại các kênh phân phối bán lẻ. 

Tin liên quan