Bạn đang ở đây

Phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010- 2015.

04/07/2011 10:17:37

Chính sách định cư mỹ theo diện lao động làm việc EB3 đầy đủ mới nhất năm 2017

Chính sách Định Cư Mỹ diện EB3 lao động làm việc mới nhất năm 2017 sẽ được thông tin tới bạn nhanh chóng chính sách và đầy đủ ngay hôm nay để tất cả những ai đang có ý định chọn cho mình một bước đệm tiến xa hơn với "giấc mơ Mỹ" có thể nắm rõ được tất tần tật mọi điều khoản cụ thể về hình thức định cư diện lao động tay nghề và lao động phổ thông dưới thời tổng thống Donald Trump.

Nào hãy cùng phapluat360 tìm hiểu thật chi tiết về chính sách định cư mỹ theo diện làm việc EB3 bên dưới đây nhé!

Phần 1: Định tại cư Mỹ diện EB3

1.1 Định cư Mỹ diện EB3 là gì?

EB-3 viết tắt của Employment-Based Third category là chương trình định cư theo diện tay nghề được thông qua bởi Luật di trú Mỹ và là một cách lấy thẻ xanh tại Mỹ khi được sử dụng đúng cách.
Dành cho công dân nước ngoài muốn làm việc và định cư cùng gia đình (vợ,chồng và con dưới 21 tuổi).
EB-3 là hình thức nhập cư theo diện định cư làm việc (bao gồm: công nhân có tay nghề, cử nhân đại học và công nhân khác) dựa trên sự bảo lãnh của một doanh nghiệp tại Mỹ (hay còn gọi là nhà tuyển dụng tại Mỹ)

Chính sách định cư mỹ theo diện lao động làm việc EB3 đầy đủ mới nhất năm 2017 phần 1

1.2 Thế nào là một nhà tuyển dụng tại Mỹ?

  • Đối với chương trình định cư Mỹ EB3, nhà tuyển dụng tại Mỹ rất quan trọng, họ sẽ là đơn vị bảo lãnh và cung cấp cho bạn một công việc toàn thời gian.
  • Để tuyển được lao động nước ngoài, nhà tuyển dụng tại Mỹ phải chứng minh được với Bộ Lao động Mỹ rằng họ đã trải qua một quá trình tuyển dụng rộng rãi và không thành công với thị trường lao động tại Mỹ, họ không thể tìm thấy một người lao động trong nước nào có thể đảm nhận được vị trí đang cần tuyển.
  • Công việc đang cần tuyển vẫn phải đang trong quá trình tuyển dụng tại Mỹ và thời điểm bắt đầu tuyển dụng phải trước thời điểm người lao động được thuê.
  • Công việc giao cho người lao động phải chính xác, rõ ràng như thỏa thuận ban đầu và không có những yêu cầu quá mức cho phép của luật lao động.
  • Nhà tuyển dụng phải có đủ điều kiện và khả năng tài chính để sử dụng lao động nước ngoài với công việc toàn thời gian và lâu dài. Mức lương trả cho lao động nước ngoài phải tương đương với mức lương của lao động trong nước cho cùng một vị trí công việc, thời gian và địa điểm làm việc.

Phần 2: Các tiêu chí xin visa định cư mỹ EB3

2.1 Lao động có tay nghề

Lao động có tay nghề là những người có công việc đòi hỏi tối thiểu là 2 năm đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc, mà không phải là công việc tạm thời hoặc theo thời vụ.

* Yêu cầu bằng chứng:

  • Phải có bằng chứng chứng minh bạn có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc hoặc đă qua 2 năm đào tạo
  • Phải đảm nhiệm các công việc mà những lao động có sẵn ở Mỹ không đủ điều kiện.

* Yêu cầu chứng nhận:

Cần có giấy chứng nhận lao động và một lời mời làm việc lâu dài, toàn thời gian.

2.2 Chuyên gia

Chuyên gia là thành viên của các ngành nghề mà công việc đòi hỏi phải có ít nhất một bằng cử nhân tại trường đại học của Mỹ hoặc bằng cấp nước ngoài tương đương.

* Yêu cầu bằng chứng:

  • Phải có bằng chứng chứng minh bạn sở hữu một bằng đại học Mỹ hoặc bằng cấp nước ngoài tương đương và bằng đại học đó là yêu cầu thông thường để có thể tham gia hoạt động trong lĩnh vực nghề nghiệp đó.
  • Phải thực hiện các công việc mà những lao động có sẵn ở Hoa Kỳ không đủ điều kiện.
  • Các bằng cấp khác và kinh nghiệm làm việc không thay thế được bằng đại học.

* Yêu cầu chứng nhận:

Cần có giấy chứng nhận lao động và một lời mời làm việc lâu dài, toàn thời gian

2.2 Lao động phổ thông

* Bộ Lao động Mỹ – Chứng nhận lao động:

Đơn xin di trú diện ưu tiên 3 (EB3) thông thường phải kèm theo chứng nhận lao động cá nhân, được phê duyệt bởi Bộ Lao động Mỹ theo mẫu ETA-9089. Trong một số trường hợp, đơn này sẽ được nộp lên Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS) kèm theo mẫu ETA-9089 không cần công chứng để xem xét như là Phụ Lục A, Nhóm I.

Phần 3: Quy trình của nhà tuyển dụng tại Mỹ

Bước đầu tiên trong quy trình thực hiện hồ sơ định cư Mỹ EB3 là nhà tuyển dụng/ người nộp đơn phải nộp đơn I-140 (Kèm giấy chứng nhận lao động).

Theo đó, nhà tuyển dụng phải chứng minh khả năng chi trả lương đã đề xuất tính từ ngày ưu tiên của giấy chứng nhận bằng những giấy tờ sau:

  • Báo cáo thường niên.
  • Tờ khai hoàn thuế thu nhập liên bang.
  • Báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Phần 4: Thân nhân của người sở hữu visa định cư Mỹ EB3

4.1 Đối với vợ/chồng của người sở hữu visa định cư Mỹ diện EB3, có thể:

  • Định cư Mỹ theo diện E34 (vợ/chồng của “lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ” hoặc “chuyên gia”)
  • Định cư Mỹ theo diện EW4 (vợ/chồng của “các lao động khác”)
  • Nộp đơn xin cấp giấy phép lao động tại Mỹ (EAD) – Đối với người sở hữu visa định cư Mỹ EB3 cùng vợ/chồng đang nộp đơn xin thẻ xanh.

4.2 Đối với con cái chưa thành niên của người sở hữu visa định cư Mỹ diện EB3, có thể:

  • Định cư Mỹ theo diện E35 (con cái của “lao động có trình độ chuyên môn nghiệp vụ” hoặc “chuyên gia”)
  • Định cư Mỹ diện EW5 (con cái của “các lao động khác”). Định cư Úc

Phần 5: Tóm tắt quy trình xin visa diện EB-3 để định cư Mỹ hợp pháp

5.1 Bước 1: Người nộp đơn gửi hồ sơ đăng ký ứng tuyển cho công ty tuyển dụng tại Mỹ

Điều đầu tiên bạn cần làm là nộp đơn đăng ký ứng tuyển cho công ty đang tuyển dụng nhân lực nước ngoài tại Mỹ. Có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn để bạn tiếp cận được với nhà tuyển dụng và nộp hồ sơ cho họ xét duyệt, nhìn thấy khó khăn đó, NCI sẽ chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng để đảm bảo hồ sơ của bạn sẽ đến được tận tay nhà tuyển dụng mà không lo bị thất lạc đi “đâu đó”.

5.2 Bước 2: Nhà tuyển dụng đánh giá và gửi lại phản hồi cho người lao động trong vòng 30 ngày làm việc

Sau khi nộp đơn cho nhà tuyển dụng Mỹ, trong vòng 30 ngày bạn sẽ nhận được kết quả đánh giá. Khi ấy sẽ quyết định bạn có tiếp tục thực hiện những bước tiếp theo trong tiến trình xin visa lao động định cư EB3 hay không? Các nhà tư vấn sẽ luôn cố gắng tạo cho bạn một hồ sơ tốt nhất có thể để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

5.3 Bước 3: Nộp hồ sơ xin chứng chỉ Lao động của Bộ Lao Động Mỹ (PERM)

Nhà tuyển dụng tại Mỹ sau khi đã gửi kết quả chấp nhận hồ sơ của bạn, ngay lập tức bạn cần nhanh chóng chuẩn bị cho mình hồ sơ xin chứng chỉ lao động của Bộ Lao động Mỹ (PERM). Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được giấy phép việc làm tại Mỹ

5.4 Bước 4: Bộ Lao Động gửi phê duyệt PERM

Sau khi nộp đơn để Bộ Lao động Mỹ cấp chứng chỉ lao động thường xuyên, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những giấy tờ liên quan khác để tiến hành xin visa, bắt đầu bằng việc nộp đơn I-140 cho Sở di trú Mỹ.

5.5 Bước 5: Nộp hồ sơ I-140 cho sở Di Trú Mỹ

Nhà tuyển dụng của bạn (người nộp đơn) phải nộp đơn theo mẫu I-140, tức là đơn xin định cư dành cho lao động nước ngoài. Theo quy trình nộp đơn, nhà tuyển dụng của bạn phải chứng minh khả năng chi trả mức lương đã đề xuất tính đến ngày ưu tiên thị thực của bạn.

5.6 Bước 6: Tiến hành nộp đơn DS-260 ngay sau khi được sở Di Trú Mỹ xét duyệt I-140

Đây là một trong các bước quan trọng của cả quá trình. Vì vậy cần những chuyên viên xử lý hồ sơ có kinh nghiệm làm việc tương tự trước đây để đảm bảo khả năng xét duyệt cao nhất. Định cư Úc

5.7 Bước 7: Phỏng vấn tại Đại Sứ Quán Mỹ tại Việt Nam

Chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ đầy đủ để tham gia phỏng vấn tại Đại Sứ Quán.

5.8 Bước 8: Lấy Thẻ Xanh, qua Mỹ và đăng ký Bảo Hiểm Xã Hội

Đến đây, bạn có thể yên tâm là mình sẽ được qua Mỹ và bắt đầu một cuộc sống mới cho cả gia đình, nhất là con cái của gia đình bạn.

Thời gian để tiến hành lấy visa diện lao động định cư EB-3 áp dụng cho các khu vực, quốc gia trên thế giới là khác nhau. Riêng với Việt Nam, thời gian này có thể ngắn hơn hoặc kéo dài tùy thuộc vào thay đổi chính sách và tốc độ xử lý hồ sơ của từng cơ quan xét duyệt. Nhưng tương đối nhanh hơn các nước khác gấp 3-4 lần, chỉ kéo dài từ 18 đến 36 tháng.

* Quy trình lấy visa EB-3 có thể tóm tát theo quy trình sau:

  • Bộ lao động (DOL)-> Sở di trú Hoa Kỳ (USCIS) -> Trung tâm thị thực quốc gia (NVC) -> Văn phòng lãnh sự.

Phần 6: Quyền lợi khi dinh cu my dien eb3

  1. Có việc làm ngay sau sang Mỹ.
  2. Thẻ xanh sẽ được cấp sau 3 tháng khi bạn sang Mỹ.
  3. Gia đình bạn sẽ nhận được hầu hết quyền lợi như công dân Mỹ.
  4. Thời gian nhận được công dân ngắn nhất.

Phần 7: Chi phí visa EB3 là bao nhiêu

Chi phí tính là cho đơn vị 01 bộ hồ sơ EB3, cứ theo tiến trình hồ sơ tới cửa nào thì có phí ở cửa đó:

1. Xin giấy chứng nhận lao động để thuê nhân công ngại quốc từ Bộ Lao Động Mỹ: Mẫu đơn ETA 9089 miễn phí nhưng doanh nghiệp phải trả chi phí quảng cáo tuyển người trên báo để chứng minh là không tuyển được lao động tại chỗ trong nước Mỹ. Chi phí quảng cáo tùy theo báo, mấy trăm tới ngàn mấy đô la…

2. Đơn xin bảo lãnh nhân công định cư: I-140 là $700.

3. Phỏng vấn lấy visa ở ngoài nước Mỹ hoặc điều chỉnh tình trạng di trú nếu đã ở trong nước Mỹ hợp pháp.

Nếu phỏng vấn xin visa ở ngoài nước Mỹ phí cho Form DS-260 là $345/đơn.

Nếu xin chuyển diện ở trong nước Mỹ, mẫu đơn I-485 là $1140 cộng phí lăn tay thêm $85, con nít dưới 14 tuổi thì khỏi lăn tay và nếu đi kèm cha mẹ thì được giảm còn $750.

Cộng thêm mấy tiền râu ria là khám sức khỏe với chích ngừa với phí bảo trợ tài chánh với phí Thẻ Xanh nữa…

Cộng mấy thì cộng chi phí cũng độ chừng $3000 cho 01 bộ hồ sơ xin Thẻ Xanh theo diện EB3 mà thôi.

Còn chi phí máy bay, chi phí ăn ở ban đầu tất nhiên người lao động phải tự lo không thể buộc doanh nghiệp đứng ra bao sô hết được.

Chi phí cho hồ sơ EB3 là thế. Các loại chi phí khác mà ở Việt Nam mình đang lao xao lên tới mấy chục ngàn đô là được diễn giải ra sao? Có thể nói những phí đó là phí luật sư và dịch vụ. Dịch vụ lấy giá cao thấp ra sao, cung cầu thế nào, tư cách pháp nhân thế nào sẽ được tìm hiểu trong một phần khác…

Chương trình định cư eb3 lừa đảo có hay không?

Câu trả lời là có. Một số trung tâm tư vấn định cư không có uy tín chỉ muốn lừa đảo để nhận tiền khách hàng, chính vì thế mà các bạn phải thật kĩ trong việc lựa chọn trung tâm tư vấn.

Có nên đi định cư mỹ diện lao động eb3 không?

Câu trả lời là có nếu bạn trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân mình

Toàn bộ thông tin về định cư mỹ theo diện lao động làm việc EB3 năm 2017 vừa được cập nhật, hi vọng mang tới cho bạn những kiến thức cần thiết và đầy đủ nhất, chuẩn bị hành trang sẵn sàng chinh phục "giấc mơ Mỹ". Thông thường thì quy trình nộp hồ sơ xin qua Mỹ theo diện EB3 sẽ trải qua 8 bước cơ bản như trên và đặc biệt quan trọng, cho tới khi bạn đáp ứng đầy đủ minh bạch mọi giấy tờ cần thiết thì cũng là lúc bạn nhận được thẻ xanh qua Mỹ, mở ra tương lai tương lai không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình, người thân. Năm 2017, tất cả mọi quy trình cũng đã được đơn giản hóa tới mức tối đa, vì vậy ai có điều kiện, có nguyện vọng đến Mỹ đều có thể xin được định cư tại Mỹ bằng diện lao động. 

Tin liên quan