Bạn đang ở đây

Ngày hội lớn của báo chí và công chúng cả nước

19/03/2018 14:45:46
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm các gian trưng bày tại Hội báo

Hội báo Toàn quốc 2018 đã vinh dự được đón lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đến thăm, động viên. Đặc biệt, tại Lễ bế mạc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm quan, động viên và trao giải thưởng cho một số cơ quan báo chí đạt giải tại Hội báo.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam – cho biết, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo Toàn quốc 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã thành công tốt đẹp.

Chủ tịch nước trao giải cho các đợn vị báo chí

“Đây thực sự là cuộc hội tụ văn hoá, tinh thần, nghề nghiệp đặc sắc và sống động của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước” – ông Lợi nói và cho biết, Hội báo Toàn quốc 2018 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm đơn vị báo chí trong cả nước, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp to lớn, vai trò quan trọng của Báo chí Cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số Tất niên, số  tân niên..., các chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện Báo điện tử đẹp và gần 400 tác phẩm phóng sự sản xuất về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 70 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí, biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước. Hội báo còn trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.

Toàn bộ các ấn phẩm báo chí trong Hội báo Toàn quốc 2018 được Ban tổ chức tặng cho các cán bộ, chiến sỹ tại đảo Trường Sa

Điểm khác biệt lớn nhất của Hội Báo toàn quốc 2018 là sẽ có 4 gian trưng bày theo chuyên đề, gồm: "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng"; "Báo chí với Quốc hội và cử tri"; "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động"; "Đạo đức người làm báo". 

Hội báo đã thu hút 59 cơ quan báo chí Trung ương, các cơ sở đào tạo báo chí, 8 cụm nhà báo tại các tỉnh, thành phố và 9 địa phương có gian trưng bày riêng với tổng số 73 gian trưng bày. Đây là sự kiện văn hoá, báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hàng năm. Hội báo năm nay thu hút hàng nghìn nhà báo, công chúng Hà Nội và cả nước đến tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Báo Công Thương vinh dự nhận giải C bìa báo đẹp Tết Mậu Tuất

“Đặc biệt, Hội báo Toàn quốc 2018 nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các Bộ, Ban, ngành trung ương” – ông Hồ Quang Lợi nói và cho biết, Hội báo đã vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành đến thăm, động viên.

Đặc biệt, trong Lễ bế mạc, Hội báo Toàn quốc đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí và trao phần thưởng cho các đơn vị báo chí đoạt giải trong Hội báo.

Giải giao diện báo điện tử đẹp Tết Mậu Tuất

Trước đó, thăm và động viên các cơ quan báo chí tại Hội báo chí Toàn quốc 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh vai trò đóng góp to lớn của báo chí với sự phát triển của đất nước, góp phần tích cực công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng năm 2018 báo chí nước nhà sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có những đóng góp quan trọng hơn nữa vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gian trưng bày của Báo Công Thương thu hút đông đảo độc giả và khách tham quan

Tại Hội báo năm nay, Báo Công Thương vinh dự được Ban tổ chức trao các giải: Giải B Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải C Bìa báo Tết đẹp và Giải Giao diện báo điện tử đẹp Tết Mậu Tuất.

 

Tin liên quan