Bạn đang ở đây

Mở ra cơ hội tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao an toàn, chất lượng

15/11/2017 16:25:02

Hi- Tech Agro 2017 đã phát triển quy mô lớn hơn bởi sự tham gia của rất nhiều DN, cơ sở, đơn vị nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực: sản xuất nông sản, thủy sản, chăn nuôi, thực phẩm tươi và thực phẩm chế biến, cá cảnh, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, các công nghệ mới… Có 300 gian hàng của 220 DN đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước.

Để chuyển tải hết những hoạt động cần có cho DN, khách tham quan, người tiêu dùng thuận tiện tìm hiểu hết những sản phẩm được trưng bày, Hi- Tech Agro 2017 được tổ chức thành ba khu vực: Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm; Ngày hội cá cảnh TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2017 và Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết, Hi- Tech Agro tạo được uy tín qua mỗi năm tổ chức là bởi sản phẩm đưa vào hội chợ triển lãm được yêu cầu là những loại nông sản, thực phẩm chất lượng cao, an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Hi- Tech Agro 2017 tiếp tục đặt ra các tiêu chí hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm an toàn, môi trường xanh – sạch, vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, nơi đây các viện, trường, DN giới thiệu những mô hình sản xuất nông nghiệp mới, tiên tiến có thể chuyển giao để nhân rộng phát triển.

Khu Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm năm 2017 có sự tham gia của 80 đơn vị đến từ các viện – trung tâm nghiên cứu, trường đại học, DN công nghệ và DN khởi nghiệp, giới thiệu hơn 200 công nghệ và thiết bị, kết quả nghiên cứu sẵn sàng cung cấp chuyển giao. Ngoài các yêu cầu được tư vấn tại Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017, Sở Khoa học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nhận được các yêu cầu của DN, tổ chức, cá nhân, cung cấp thông tin, tư vấn chuyên gia để hỗ trợ kết nối thành công các hợp đồng chuyển giao công nghệ.

Bà Lê Quỳnh Giao, Giám đốc Nông trại Tuyết cho biết hiện Tuyet’s Farm giới thiệu rau rừng Tây Nguyên, cam xoàn Lai Vung (Đồng Tháp) tại hội chợ nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng cung cấp sản phẩm cho các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị và bán hàng online. Ngoài ra, Tuyet’s Farm còn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng qua các chợ phiên nông sản an toàn ở TP. Hồ Chí Minh vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Ông Lê Văn Út, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ nông trại Kiến Huy cho biết công ty trồng rau, cây trái theo tiêu chuẩn VietGAP, đầu tư công nghệ sản xuất của Israel đòi hỏi việc sản xuất phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Bởi vậy, rau trái của nông trại an toàn và có thể được hái ăn ngay tại vườn. Tất cả các loại cây trồng trong trang trại Kiến Huy đều cho năng suất, chất lượng cao, bán được với giá cao.

Mô hình trồng rau sạch giới thiệu tại hội chợ

Với quyết tâm đẩy mạnh xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư để phát triển nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh theo hướng công nghệ cao, sản phẩm chất lượng an toàn, song song thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và gia tăng xuất khẩu; đồng thời thực hiện chương trình liên kết các tỉnh, thành với mục tiêu cùng đưa nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trong chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, Hi-Tech Agro đã trở thành sự kiện thường niên về ngành nông nghiệp và thực phẩm lớn nhất của TP. Hồ Chí Minh. Tạo được uy tín với DN và người tiêu dùng, không chỉ DN tại TP. Hồ Chí Minh, mà DN từ khắp các tỉnh, TP khác cũng tham gia Hi- Tech Agro ngày càng nhiều hơn. 

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan