Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2014

22/10/2014 12:03:50
Dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Xuân Hạ - Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương; đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Năm 2014, Sở Công Thương Yên Bái được Bộ Công Thương giao đăng cai tố chức Hội nghị công tác khuyến công 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, tổ chức bình chọn sản phấm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2014. Hội chợ triển lãm là hoạt động nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2014, có quy mô 450 gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, trưng bày giới thiệu thành tựu khoa học công nghệ ứng dụng trong sản xuất công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, máy móc thiết bị, cơ khí, vật tư công nghiệp, nông nghiệp, các sản phẩm điện, điện tử, điện lạnh phục vụ sản xuất và tiêu dùng, vật liệu xây dựng và sản phẩm nội thất, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng nông lâm hải sản, thời trang may mặc, da giày...

Tại hội chợ này, tỉnh Yên Bái có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

(Tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong khu vực)

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ nêu rõ: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền các địa phương và nhân dân các dân tộc trong khu vực, công nghiệp trong vùng ngày càng phát triển. Nhiều sản phẩm đã khẳng định được vị trí, thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước như Chè Thái Nguyên, Suối Giàng; các loại khoáng sản ở Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh; Tinh bột sắn Yên Bái, Sơn La; Giấy Phú Thọ; Đường Thanh Hóa; Tương bần Hưng Yên; Gốm Bắc Ninh…

Vì thế, Hội chợ lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác, liên kết, liên doanh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh trong khu vực. Các hoạt động hội thảo, hội nghị khuyến công được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng và cơ hội hợp tác phát triển cho các doanh nghiệp; giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất. Qua đây cũng lựa chọn, tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng để Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố có kế hoạch hỗ trợ phát triển và xúc tiến thương mại.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2014 cũng là cơ hội để tỉnh Yên Bái giới thiệu với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung những thành tựu về kinh tế - xã hội đã đạt được trong những năm qua, góp phần cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh trên bước đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đồng thời, Hội chợ cũng tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm được cơ hội đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh Yên Bái và khu vực phía Bắc.

Sau lễ khai mạc, đồng chí Tạ Văn Long - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cùng các đại biểu đã đi tham quan một số gian hàng tại Hội chợ.

 

 
http://yenbai.gov.vn/vi/PublishingImages/an%20ninh%20quoc%20phong/van%20hoa%20xa%20hoi/hcho4.JPG
 
http://yenbai.gov.vn/vi/PublishingImages/an%20ninh%20quoc%20phong/van%20hoa%20xa%20hoi/hcho5.JPG

(Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan một số gian hàng tại Hội chợ)

http://yenbai.gov.vn/vi/PublishingImages/an%20ninh%20quoc%20phong/van%20hoa%20xa%20hoi/hcho6.JPG

(Đông đảo nhân dân tham gia mua sắm tại Hội chợ)

 

Hội chợ diễn ra từ ngày 15/10 đến hết ngày 21/10/2014 tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái.

Theo Cổng thông tin điện tử 

 

Tin liên quan