Bạn đang ở đây

Thị trường vật liệu xây dựng phía Nam- 'Nóng' theo giá đất

10/05/2018 10:50:51
 
Dù giá cao song gạch ốp lát Việt Nam vẫn được phần lớn khách hàng lựa chọn

Từ khoảng 3 tháng trở lại đây, thị trường bất động sản khu vực phía Nam bao gồm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… liên tục ở trạng thái "sốt". Theo các chuyên gia bất động sản, bên cạnh nhóm nhà đầu tư "ôm đất" còn có một lượng lớn khách hàng là người có nhu cầu thật sự về nhà ở, đặc biệt là phân khúc đất nền giá rẻ ở các địa phương lân cận TP. Hồ Chí Minh. Điều này kéo theo nhu cầu xây dựng nhà gia tăng mạnh mẽ. Đây là trợ lực giúp thị trường VLXD phát triển với tốc độ cao trong thời gian qua.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giá cát vàng, gạch đều tăng so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Theo Ông Đào Huy Phong - chủ cửa hàng VLXD Huy Hoàng (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) - cho biết, hiện giá cát vàng ở mức 390.000 đồng/m3, tăng 5% so với cách đây 3 tháng. Ngoài ra, gạch đỏ có giá 840 - 900 đồng/viên, tăng 5 - 6%, tuy nhiên sản phẩm này hiện thường xuyên ở tình trạng "cháy hàng" do nhu cầu tiêu thụ rất mạnh. Với mặt hàng xi măng, giá dao động trong khoảng 80 - 90 nghìn đồng/bao.

Còn tại tỉnh Long An, thị trường cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Theo chủ cửa hàng VLXD Thanh Sơn (Ấp mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), từ sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là tháng 2 (âm lịch) vừa qua, lượng khách hàng mua cát, đá sỏi, xi măng tăng đột biến. "Không chỉ có các nhà thầu lớn mà các khách hàng tư nhân cũng mua nhiều. Sản lượng bán ra mỗi tuần tăng đến 20% so với cùng kỳ năm trước. Về giá, tăng cao nhất là gạch đỏ lên tới 6 - 7%" - chủ cửa hàng này chia sẻ.

Trong số các sản phẩm phục vụ xây dựng, tôn thép là mặt hàng biến động giá cao nhất. Ông Nguyễn Công Diệm - Giám đốc Chi nhánh 1, Công ty Tôn thép Anh Khoa - cho hay, nếu như trước Tết, giá thép hộp ở mức trên 16 triệu đồng/tấn thì hiện nay đã lên đến 18,6 triệu đồng/tấn, tăng tới 16%; thậm chí có thời điểm giá thép lên sát 19 triệu đồng/tấn. Giá tôn như Hoa Sen, Đông Á… cũng tăng trên 10%. "Đợt tăng giá này không chỉ do giá nguyên liệu thế giới đi lên, ảnh hưởng của các biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng thép mà còn nhờ sức mua gia tăng trong thời gian qua" - ông Diệm phân tích. 

Đối với TP. Hồ Chí Minh, mặc dù sức mua không tăng nhanh như các vùng lân cận do đặc thù cấp phép xây dựng nghiêm ngặt, song thị trường VLXD nơi đây vẫn duy trì đà phát triển. Giá các loại gạch ốp lát hầu như không biến động nhiều. Đặc biệt, dù giá cao song gạch ốp lát Việt Nam vẫn được phần lớn khách hàng lựa chọn nhờ chất lượng cao, độ bóng, cứng và độ bền tốt. Hiện giá gạch ốp lát hàng Việt Nam khổ 60 x 60 dao động khoảng 210 - 220 nghìn đồng/m2; khổ 80x80 khoảng 620 nghìn đồng/m2. 

Lượng lớn khách hàng có nhu cầu thật sự về nhà ở, đặc biệt là phân khúc đất nền giá rẻ, đã kéo theo nhu cầu xây dựng nhà gia tăng mạnh mẽ. Đây là trợ lực giúp thị trường VLXD phát triển nhanh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan