Bạn đang ở đây

Hàng triệu người dân Thổ Nhĩ Kỳ xuống đường phản đối đảo chính

18/07/2016 09:51:32

Trong khi đó, các hãng hàng không quốc tế đã đồng loạt chuyển hướng các chuyến bay dự định tới Thổ Nhĩ Kỳ và hoãn lịch cất cánh của hàng loạt chuyến bay từ sân bay Ataturk ngay sau khi cuộc đảo chính do một nhóm binh sĩ thuộc quân đội nước này thực hiện tối 15/7 theo giờ địa phương. 

Cơ quan kiểm soát không lưu châu Âu Eurocontrol cho biết tất cả các chuyến bay tới sân bay Ataturk đều đã được lệnh chuyển hướng tới các sân bay ở Sofia, Bulgaria, Frankfurt và Mỹ. 

Hãng tin Anh Reuters dẫn một nguồn tin cho biết quân đội đã kiểm soát được sân bay Ataturk trong khi hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các hoạt động tại sân bay trên đã trở lại bình thường và các chuyến bay sẽ bắt đầu được khai thác lại từ 6 giờ sáng 16/7 theo giờ địa phương (tức 10 giờ sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Vụ đảo chính xảy ra ngay sau khi hàng loạt các vụ tấn công khủng bố nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ. Gần đây nhất là loạt vụ đánh bom liều chết tại sân bay Ataturk hồi tháng 6 khiến ít nhất 45 người thiệt mạng đã ảnh hưởng không nhỏ tới dịch vụ hàng không tại quốc gia này khi số hành khách quốc tế giảm mạnh. 

Liên quan đến tình hình chung, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết hiện tình hình "đã được kiểm soát" và khoảng hơn 120 người đã bị bắt giữ liên quan đến vụ đảo chính. Theo một quan chức cấp cao, trong số những người bị bắt có 13 binh sỹ tìm cách xâm nhập vào Phủ Tổng thống.

Đến thời điểm hiện tại, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã có ít nhất 42 người thiệt mạng tại thủ đô Ankara trong vụ đảo chính, phần lớn là dân thường và trong đó có 17 cảnh sát.

Theo Vietnam+

 

Tin liên quan