Bạn đang ở đây

Đội QLTT số 5 đẩy mạnh triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

29/07/2016 15:38:57

Trước thực trạng đó, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tham mưu UBND huyện Yên Bình, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn huyện tổ chức triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016 trên địa bàn huyện Yên Bình diễn ra từ ngày 15/4/ 2016 đến ngày 16/5/2016, với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Đây sẽ là điểm nhấn tạo nên đợt cao điểm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về công tác chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm; hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm. Trọng tâm của “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016 là các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đoàn thể chính trị xã hội cũng như cả cộng đồng về vấn đề ATTP, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì chất lượng ATTP, góp phần giải quyết căn bản những bức xúc hiện nay như tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, tồn dư thuốc BVTV trong rau quả, tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà. Một trong những mục tiêu quan trọng của “Tháng hành động vì ATTP” năm nay là tạo được chuyển biến rõ nét trong việc chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm rau, thịt không đảm bảo an toàn.

Để thực hiện tốt tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Đội QLTT số 5 đã tham mưu cho UBND huyện Yên Bình làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến Luật an toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật và kiến thức về ATTP cho người quản lý, người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng bằng các phương tiện thông tin đại chúng, băng rôn, tập huấn.... , tuyên truyền vận động về đảm bảo ATTP, đề phòng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm cho các thành viên của cơ quan mình và trong cộng đồng.

Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Phối hợp kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm về sản xuất, vận chuyển, buôn bán thực phẩm giả, thực phẩm đóng gói sẵn, thực phẩm có chứa chất độc hại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và thúc đẩy kinh tế phát triển, bởi vậy sự đồng tình của các cấp, các ngành và các cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp phát hiện nhanh các sai phạm, xử lý kịp thời giúp bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất chân chính và nghiêm trị các hành vi không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Nguồn: Chi cục QLTT

Tin liên quan