Bạn đang ở đây

Cơ hội hợp tác kỹ thuật, công nghệ Việt Nam – Trung Quốc

12/06/2017 13:48:09

Phát biểu tại họp báo, ông Tạ Hoàng Linh- Phó Cục trưởng Cục XTTM cho biết: CA-MEXPO Việt Nam 2017 nhằm đáp ứng thiết thực các nhu cầu cập nhật, đổi mới, hợp tác chuyển giao máy móc, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, điện tử của doanh nghiệp (DN) Việt Nam; hỗ trợ DN nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng chất lượng sản phẩm đầu ra.

Với quy mô dự kiến 300 gian hàng trên diện tích 5.000 m2, triển lãm sẽ giới thiệu hàng nghìn sản phẩm máy móc, thiết bị thuộc các nhóm ngành hàng: Máy công nghiệp, máy chế biến gỗ và sản xuất nội thất, máy khai khoáng, thiết bị an ninh…; thiết bị điện tử và điện gia dụng; công nghệ tiên tiến, năng lượng mới, công nghệ và thiết bị tiết kiệm năng lượng… Đây là những sản phẩm có thiết kế, công năng phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp nhận và năng lực tiêu thụ của các DN Việt Nam.

Triển lãm cũng sẽ hội tụ hàng trăm nhà sản xuất, cung cấp máy móc, thiết bị… uy tín, giá cả cạnh tranh đến từ Trung Quốc, trong đó có những DN thuộc top 500 của Trung Quốc. Triển lãm còn có sự góp mặt của những chuyên gia trong ngành, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực cơ khí, điện tử cho khách tham quan.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Thư ký cũng sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động hỗ trợ kết nối DN như: Hội thảo kết nối công nghệ và đầu tư Việt Nam - Trung Quốc, Hội thảo kết nối giao thương DN Việt Nam - Trung Quốc, các hoạt động giao dịch giữa DN Việt Nam - Trung Quốc… Các sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác nhanh nhất, cao nhất cho các nhà đầu tư, giúp DN tối ưu thời gian, nỗ lực tìm kiếm máy móc, thiết bị, giải pháp công nghệ hiện đại trong cùng một địa điểm triển lãm.

Ông Đường Hải- Phó trưởng Ban Thư ký Hội chợ Trung Quốc – ASEAN cũng thông tin: Năm 2016 triển lãm được tổ chức tại Hà Nội với hơn 10 nghìn khách tham quan, trên 80% DN tham gia triển lãm thực hiện thành công các giao dịch. CA-MEXPO Việt Nam đã trở thành một nền tảng hiệu quả, nơi cung cấp máy móc, thiết bị, giải pháp đầu vào phục vụ sản xuất và hợp tác chuyển giao công nghệ cho các DN Việt Nam.

 

Tin liên quan