Bạn đang ở đây

Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường

05/12/2017 14:08:52

 

Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm hiện đại 

Với quy mô 450 gian hàng của nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hàng hóa trưng bày đa dạng… Hội chợ được nhận định là cơ hội tốt để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, tiếp cận thị trường tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Thanh Hóa - đơn vị được giao triển khai, thực hiện tổ chức Hội chợ - cho biết: Hội chợ Công nghiệp - Thương mại khu vực phía Bắc năm 2017 được tổ chức theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thanh Hóa, kinh phí tổ chức từ nguồn khuyến công quốc gia năm 2017 và ngân sách địa phương hỗ trợ. Các cơ quan chỉ đạo đã đặt rõ mục đích, yêu cầu với Hội chợ từ quy mô, sự tham gia của cơ sở công nghiệp nông thôn các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa, các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công, Xúc tiến thương mại… Hội chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trong cả nước. Qua đó, hướng đến giới thiệu tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa và khu vực phía Bắc, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân trên địa bàn.

Yêu cầu đặt ra với hội chợ là phải tạo sự gắn kết giữa các hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ với hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư. Hội chợ có sự góp mặt của của doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế từ nhiều địa phương tham gia. Không chỉ trưng bày giới thiệu sản phẩm, Ban Tổ chức hội chợ sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Theo thống kê từ Ban Tổ chức, hội chợ có 170 gian hàng trong tỉnh tham gia; trong đó, doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh cá thể, cơ sở công nghiệp nông thôn là 70 gian hàng, số gian hàng còn lại là các làng nghề, doanh nghiệp thương mại dịch vụ, kinh doanh hàng nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản… 280 gian hàng còn lại sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp ngoài tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương địa phương và các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp nông thôn.

Hội chợ Công nghiệp - Thương mại khu vực phía Bắc năm 2017 có lượng hàng hóa trưng bày lớn, đa dạng về lĩnh vực, chủng loại gồm: Sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, máy móc, thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, công nghiệp chế biến; hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội ngoại thất; sản phẩm gốm, thủy tinh, sản phẩm tre, nứa, gỗ, lá, đay, cói, dừa… Ngoài ra, hội chợ có nhiều gian hàng về hàng điện, điện tử và công nghệ thông tin; các gian hàng sản phẩm nông nghiệp, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị. Lĩnh vực thời trang có các gian hàng dệt, quần áo may sẵn, giày da, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân; đồ trang sức, chế tác kim hoàn, vàng bạc. Lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm, việc làm cũng được giới thiệu tại hội chợ. 

Công tác tổ chức hội chợ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, có kế hoạch triển khai bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Ban Tổ chức hội chợ cam kết các gian hàng sẽ đưa đến những sản phẩm chất lượng nhất để giới thiệu, phục vụ người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Công thương

 

Tin liên quan