Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương công bố hạn ngạch nhập khẩu muối và trứng gia cầm

03/05/2018 08:33:28

 

http://www.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsImg/4_2018/160475_4-4-hanngach.jpg

Hạn ngạch nhập khẩu trứng gia cầm năm 2018 là 52.553 tá.

 

Bộ Công Thương mới ban hành thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu năm 2018 đối với các loại trứng gà, trứng vịt, ngan thương phẩm không có phôi là 52.553 tá; mặt hàng muối là 110.000 tấn. Quy định áp dụng từ ngày 14/5/2018 đến hết ngày 31/12/2018.

Việc phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27/1/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Đối với mặt hàng muối, hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối được phân giao cho thương nhân trực tiếp sử dụng làm nguyên liệu sản xuất hóa chất và làm nguyên liệu sản xuất thuốc, sản phẩm y tế.

Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu trứng gia cầm được phân giao cho thương nhân có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu.

Thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối thực hiện theo đề nghị của Bộ NN&PTNT để không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ muối sản xuất trong nước.

Muối và gia cầm từ ASEAN không áp dụng hạn ngạch

Trong một thông tư khác cũng do Bộ Công Thương ban hành, quy định cụ thể việc không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN.

Thông tư quy định rõ, không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với các mặt hàng muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN; đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Mẫu D theo quy định của pháp luật hiện hành.

"Việc nhập khẩu muối và trứng gia cầm từ các nước ASEAN không thuộc phạm vi điều chỉnh của văn bản quy phạm pháp luật về việc công bố lượng hạn ngạch thuế quan, quy định nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan muối và trứng gia cầm hàng năm”, Thông tư của Bộ Công Thương nêu rõ.

Thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng muối và trứng gia cầm có xuất xứ từ các nước ASEAN thực hiện theo quy định của Chính phủ và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/5/2018.

Theo VOV 

Tin liên quan