Bạn đang ở đây

Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Trung ương làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái

30/03/2017 08:06:02

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ vui mừng vì thời gian qua tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng, hỗ trợ doanh nhiệp phát triển.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án và đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn như: công tác thanh tra, kiểm tra còn chồng chéo, một số thủ tục hành chính còn rườm rà, khó khăn trong tìm mặt bằng triển khai dự án...

Bên cạnh khẳng định vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp, một số doanh nghiệp cũng đề xuất: Cần phải có quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để tránh hoạt động mang tính hình thức. Hiệp hội cần phải có phòng, ban, chuyên môn để hỗ trợ doanh nghiệp, thực sự là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, đặc biệt là đưa Nghị quyết 35/NQ-CP đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Long nhấn mạnh: Nghị quyết 35/NQ-CP đã được triển khai mạnh mẽ, tuy nhiên, tỉnh Yên Bái cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ. Tỉnh cần tiếp tục xây dựng cơ chế ổn định, điều kiện kinh doanh minh bạch, rõ ràng.

Bên cạnh đó, bản thân doanh nghiệp phải tự vươn lên, hiểu biết và chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong kinh doanh.

Các ý kiến của đại diện doanh nghiệp tại buổi làm việc được đồng chí đánh giá cao, đoàn công tác sẽ tổng hợp, báo cáo Trung ương để kịp thời xem xét, giải quyết.

Theo YBĐT

Tin liên quan